ĐỘI TUYÊN TRUYỀN CHIẾU PHIM LƯU ĐỘNG TIẾP TỤC BIỂU DIỄN CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG NĂM 2023

Sau hai đêm biểu diễn tại Chợ Phước Hải – Đất Đỏ và Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Học tập cộng đồng xã Bầu Lâm – Xuyên Mộc, Đội TT&CPLĐ đã nhận được nhiều tình cảm  nồng nhiệt từ bà con địa phương dành cho chương trình biểu diễn. Điều này đã khiến cho anh chị em Đội TT&CPLĐ động rất vui, vì đã lan tỏa rất tốt các thông điệp tuyên truyền về việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sống xung quanh thật sạch sẽ tới đông đảo nhân dân.

Tối ngày 13/12/2023, tiếp tục sứ mệnh đó chuyến xe của Đội TT&CPLĐ lại tiếp tục lăn bánh trên hành trình ….. đến xã Quảng Thành, huyện Châu Đức. Quảng Thành nằm cách trung tâm thành phố Bà Rịa khoảng hơn 37 km và xe chúng tôi di chuyển khoảng 40 phút để tới với bà con. Trong ánh sáng chập choạng khi hoàng hôn đã buông phủ xuống, Trung tâm Văn hóa thể thao – Học tập cộng đồng  xã Quảng Thành nằm yên bình trong một con đường nhỏ. Tuy nhiên trái ngược với vẻ yên ắng bên ngoài thì bên trong lại rất nhộn nhịp. Xa xa có các cụ già tập thể dục, các em học sinh tham gia các câu lạc bộ võ thuật, bóng rổ; phía sau khu hành chính là sân vận động đang diễn ra trận cầu giữa các cầu thủ tuổi đời chưa tới 20; phía bên phải là câu lạc bộ thể hình gym cũng đang tấp nập người ra vào… Tất cả tạo nên một khung cảnh sinh động và chúng tôi thầm nghĩ sân khấu hôm nay sẽ rất “cháy” vì có quá nhiều khán giả cổ vũ cho chương trình.

Tất cả mọi người ai vào việc người đó, bộ phận âm thanh ánh sáng, đạo cụ, hậu cần gấp rút để tạo hình sân khấu cho đêm diễn. Các diễn viên, ca sỹ thì nhanh chóng trang điểm, chuẩn bị trang phục biểu diễn sao cho thật đẹp, thật chỉnh chu. Đúng 19h30 chương trình bắt đầu. Bà con kéo đến xem rất đông. Đúng tính chất của Đội tuyên truyền lưu động  là tinh và gọn, sân khấu biểu diễn không có bục bệ gì, chỉ cần 5 tấm pano dựng giữa sân Trung tâm Văn hóa thể thao – Học tập cộng đồng  xã Quảng Thành cũng trở thành một sân khấu chuyên nghiệp cho các diễn viên, ca sỹ biểu diễn.

Giai điệu bài hát “Tiếng hát môi trường” với nhịp điệu tươi vui, cổ vũ, khuyến khích vang lên mở đầu cho đêm diễn. Tiếp theo hai tuyên truyền viên bước ra tuyên truyền cho bà con nắm được tác hại, hậu quả của việc không giữ gìn vệ sinh môi trường và những lợi ích đem lại khi bà con biết giữ gìn môi trường sống xung quanh mình. Rất nhiều những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình dành cho các anh chị em diễn viên. Khán giả kéo đến mỗi lúc một đông, ước tính khoảng trên dưới 300 lượt người, đặc biệt có cả những khán giả nhí rất dễ thương, ngồi kín hai bên cánh gà sân khấu.

                    Đơn ca nữ “Tiếng vọng biển khơi” biểu diễn Quỳnh Hương

 

 Tốp ca nam “ Nhịp điệu đất biển”

Điểm nhấn của chương trình biểu diễn có lẽ là tiểu phẩm: “Già không nên nết” với nội dung kể về ông Năm và ông Bảy  tuy tuổi đời đã già nhưng ý thức giữ gìn môi trường xung quanh rất kém, cụ thể là xả rác bừa bãi không đúng nơi quy định. Thông qua cách diễn hài hước và duyên dáng của các diễn viên đã đem lại cho khán giả những tiếng cười sảng khoái. Bên cạnh đó cũng truyền tải được thông điệp mà Đội muốn tuyên truyền đến với bà con một cách gần gũi và dễ hiểu nhất, để bà con về thực hành trong đời sống hàng ngày của mình. Đây có lẽ là một trong những chương trình biểu diễn tuyên truyền thành công của Đội.

Tiểu phẩm “Già không nên nết”

                              

Khán giả đang thưởng thức chương trình

Khán giả nhí ngồi bên cánh gà xem biểu diễn

Tiết mục Ca múa “Cuộc sống sẽ vui hơn” đã khép lại chương trình tuyên truyền bảo vệ môi trường năm 2023 của Đội trong màn pháo tay cổ vũ reo hò của bà con xã Quảng Thành. Ánh đèn sân khấu hạ xuống, mọi người lại cùng nhau thu dọn đạo cụ để lên xe trở về. Một hành trình khép lại, Đội chúng tôi lại về chuẩn bị cho hành trình mới với tên gọi “Tự hào là người lính” sẽ biểu diễn trong chương trình tuyên truyền lưu động Kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

                                                                                                                                                                                  Bang Giang

Views: 22