CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU NGHỆ THUẬT ĐỜN CA TÀI TỬ MỪNG ĐẢNG – MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024.

Liên tiếp các hoạt động mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, có kế hoạch phối hợp các hoạt động giữa Trung tâm văn hóa tỉnh và Trung tâm Văn hóa, Thông tin – Thể thao huyện Đất Đỏ (VHTT&TT). Tối ngày 31 tháng 01 năm 2024 tại Trung tâm VHTT&TT huyện Đất Đỏ đã diễn ra chương trình Giao lưu nghệ thuật Đờn ca tài tử – Cải lương.

Tại chương trình, khán giả được hòa mình vào những bài ca mang đậm chất phương Nam, với bao khát vọng trong trái tim của mỗi người con xa quê. Những cảm xúc ấy đã được truyền tải rất ấm áp và đặc sắc được thể hiện qua các giọng ca ngọt ngào như: “Chúng con nhớ Bác”, – Phú Thiện; “Sắc xuân” – 20 câu ngũ đối hạ – do  Hồng Thắm biểu diễn; “Tình xuân trên đảo” – do  Thanh Tuyền biểu diễn; “Xuân đất khách” Thanh Sang biểu diễn.

Đây là chương trình phối hợp tổ chức trình diễn ĐCTT của Trung tâm Văn hóa tỉnh trong chuỗi các hoạt động Giao lưu ĐCTT trong năm 2024, cũng là dịp để các tài tử được gặp gỡ, giao lưu, biễu diễn phục vụ nhân dân, góp phần gìn giữ phát huy những giá trị tinh hoa nghệ thuật của môn ĐCTT nam bộ nói chung và  tỉnh BR-VT nói riêng.

Tài tử Phú thiện với bài ca “Chúng con nhớ Bác”

Chương trình trình diễn giao lưu ĐCTT tại Trung tâm VHTT&TT huyện Đất Đỏ cũng là chương trình Chào mừng Liên hoan “Ca tài tử – Cải lương” mừng Đảng – mừng xuân Giáp Thìn 2024 do huyện Đất Đỏ tổ chức, nhằm tạo sân chơi cho các tài tử nhân dịp xuân về; Qua Liên hoan, phát hiện những nhân tố mới để làm những hạt nhân nòng cốt tại địa phương, Liên hoan là hoạt động thiết thực góp phần bảo tồn và phát triển phong trào ĐCTT – Cải lương huyện nhà.

 

Tiết mục: “Tình xuân trên đảo”  Tài tử Thanh Tuyền trình bày

Tiết mục: “Sắc xuân” – 20 câu Ngũ đối hạ – do  Hồng Thắm biểu diễn

                           Tiết mục: “Xuân đất khách”  Tài tử Thanh Sang thể hiện

Tin bài: bichnguyen
Ảnh: Vĩnh Trí

Views: 23