Chi đoàn thanh niên Trung tâm Văn hóa tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào Tết trồng cây, Xuân Quý Mão 2023!

Hòa chung trong không khí cả nước hưởng ứng tết trồng cây theo gương Bác Hồ trong dịp Xuân Quý Mão năm 2023 và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023). Sáng ngày 01/02/2023 Chi đoàn thanh niên Trung tâm Văn hóa tỉnh đã phát động đến toàn thể Đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đây là hoạt động khởi động cho việc phát triển công trình “Mỗi đoàn viên một cây xanh, mỗi cơ sở Đoàn một công trình xanh” nhằm lan tỏa trong đoàn viên thanh niên ý nghĩa của việc trồng cây bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, góp phần làm cho cảnh quan môi trường tại Trung tâm Văn hóa tỉnh ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Cách đây 63 năm, vào ngày 28/11/1959, Bác Hồ đã viết lời kêu gọi toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng và phát động “Tết trồng cây”. Từ đó “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đã trở thành một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của nhân dân, mở đầu cho phong trào trồng cây, gây rừng hàng năm như ngày hôm nay.

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây – Vì lợi ích trăm năm phải trồng người”. Trong những năm qua, Đoàn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh thường xuyên trồng, chăm sóc cây xanh, cây bóng mát, cây ăn quả, tạo môi trường làm việc trong lành, cảnh quan xanh sạch đẹp trong khuôn viên của Trung tâm, đây là hoạt động thiết thực, đã góp phần nâng cao ý thức của các bạn trẻ trong bảo vệ, cải thiện môi trường sống xanh, trong lành.

Hits: 14