ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN CHI ĐOÀN TRUNG TÂM VĂN HÓA TỈNH TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 – 26/3/2024)

Có thể nói, với những bạn trẻ đang trong độ tuổi khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện, thì mỗi dịp tháng ba về đều cảm thấy rạo rực khôn nguôi. Bởi có lẽ tháng ba mang trong mình một bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, xung kích, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ, không ngại núi cao hay đảo xa…Bất kể ở đâu có sự sống, ở đó sẽ có “Màu áo xanh tình nguyện”.

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), Chi đoàn Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng.

Sáng ngày 25/3/2024, Chi đoàn Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với Đoàn cơ sở Sở VH-TT tổ chức chuyến về nguồn tham quan khu di tích Bạch Dinh – một địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Vũng Tàu. Tại đây, đoàn đã được thuyết minh viên giới thiệu về quá trình xây dựng Bạch Dinh. Nơi đây được xây dựng từ năm 1898 và sau đó được trưng dụng làm nơi nghỉ mát cho hoàng đế Bảo Đại… vị vua cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn cũng là vị hoàng đế cuối cùng của chế độ quân chủ trong lịch sử Việt Nam. Cho đến năm 1907, Bạch Dinh trở thành nơi giam lỏng vua Thành Thái trong suốt 9 năm. Trải qua nhiều năm tháng và những cột mốc lịch sử đáng nhớ của Việt Nam, Bạch Dinh ngày nay vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp trầm mặc của một ngôi biệt thự cổ được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên biển cả, rừng cây. Đoàn cũng được tham quan tìm hiểu về các bảo vật hiện đang được trưng bày tại Bạch Dinh. Sau đó, Đoàn di chuyển đến Bảo tàng tỉnh để tham quan và chụp hình lưu niệm tại đây.

Đoàn cơ sở Sở VH-TT chụp hình lưu niệm tại Bạch Dinh

 

Những nụ cười tươi tắn của các bạn Đoàn viên thanh niên Chi đoàn  Trung tâm Văn hóa tỉnh

Chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng tỉnh

Cũng trong sáng cùng ngày, Chi đoàn TTVH tỉnh phối hợp với Đoàn cơ sở Sở VH-TT và Chi đoàn Sở Lao động TBXH đã đến thăm các em bị mồ côi, cơ nhỡ tại Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ trẻ em tỉnh. Tại đây, đoàn đã tổ chức giao lưu, thăm hỏi, động viên an ủi và trao học bổng, tặng quà cho các em. Đây là một hoạt động rất nhân văn, tình người giúp các em có thêm nhiều động lực để vươn lên trong cuộc sống. Buổi gặp mặt đã để lại rất nhiều cảm xúc trong mỗi bạn đoàn viên thanh niên.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng ngày 28/3/2024, Chi đoàn Trung tâm VH tỉnh đã tổ chức trồng cây tại khuôn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh. Với tinh thần học tập, tiếp thu lời Bác dạy về trồng cây, để mang lại bầu không khí trong lành, làm cho cảnh quan đơn vị thêm xanh tươi  và góp phần bảo vệ môi trường, chống lại những tác động của biến đổi khí hậu. Dưới cái nắng oi ả, những khuôn mặt đầm đìa, nhễ nhại mồ hôi nhưng ai cũng vui vì được cống hiến trong hành trình thanh xuân của mình. Với những hành động nhỏ nhưng rất thiết thực này, Chi đoàn TTVH tỉnh hy vọng sẽ “góp gió thành bão” và lan tỏa đến các Chi đoàn bạn khác để đem lại một môi trường xanh – sạch – đẹp.

Cải tạo lại để trồng cây mới

Không khí buổi trồng cây rất vui vẻ, mỗi cây được ươm xuống hôm nay sẽ nảy mầm tươi tốt vào ngày mai

Phát huy truyền thống vẻ vang trong 93 năm qua của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chi đoàn TTVH tỉnh BR-VT tiếp tục giữ vững niềm tin sắt son với Đảng, Nhà nước, biến những khó khăn, thách thức thành động lực, kiên trì, kiên định thực hiện vị trí, chức năng, vai trò của mình trong hệ thống chính trị; phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế; khơi dậy khát vọng dựng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong các tầng lớp thanh thiếu niên và nhi đồng. Luôn tiên phong đi đầu, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Băng Giang

Hits: 17