HỘI DIỄN TIẾNG HÁT NGƯỜI CAO TUỔI TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU, LẦN THỨ XIX, NĂM 2023

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941-6/6/2023). Sở Văn hóa, Thể thao phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội diễn Tiếng hát Người cao tuổi được diễn ra từ ngày 24/8-25/8/2023.

Tham dự buổi Liên hoan có các Ông/ bà đại diện cho các cơ quan ban ngành như: Ban Dân Vận tỉnh ủy, Hội Người Cao tuổi tỉnh, Sở văn hóa Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các đồng chí đại diện cho các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở VHTT, các phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa thông tin  và Thể thao huyện, thị xã, thành phố, cán bộ chiến sĩ của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bội chỉ huy Quân sự tỉnh và đặc biệt là sự có mặt đông đảo của các hội viên hội Người cao tuổi của 15 đội/ CLB trên địa bàn tỉnh.

 Liên hoan lần này đã quy tụ trên 150 diễn viên của 15 Đội Nghệ thuật quần chúng Người Cao tuổi đến từ các huyện, thị xã, thành phố và các CLB trên địa bàn tỉnh với 69 tiết mục, gồm các thể loại ca, múa nhạc, đơn ca, song ca, (ca cổ, hát chèo, Dân ca Quan họ) Hòa tấu, Độc tấu…Hầu hết các tiết mục tham dự Hội diễn đều được đầu tư dàn dựng nghiêm túc, sáng tạo, mang đậm bản sắc dân tộc và đặc trưng của Người cao tuổi với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi gương sáng Người cao tuổi… Một số đơn vị có đầu tư tốt với một số tiết mục đặc sắc như: Tốp ca “Mẹ Âu cơ”, Múa “Trống Việt” của  CLB Người Cao tuổi Thành phố Vũng Tàu;  Ca múa  “Nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh”, đến từ Hội người cao tuổi CLB Hải Đăng TP. Vũng Tàu; Đơn ca “Người về thăm quê”  của CLB Người cao tuổi Quan họ Giao duyên; Ca múa “Bà Rịa – Vũng Tàu ngời sang tương lai”, Đơn ca “Châu Đức – Miền đất yêu thương” Đội Người cao tuổi Huyện Châu Đức; Ca múa “Bài ca người cao tuổi Việt Nam” của Đội Người Cao tuổi CLB Giai Điệu Quê hương; Đơn ca “Việt Nam trên đường chúng ta đi” Đội Người Cao tuổi TP. Bà Rịa, Đơn ca “Quảng Bình quê ta ơi” CLB Người Cao tuổi Vũng Tàu Biển hát….đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, và mang đến cảm xúc của người xem.

Tiết mục: ca múa “Đến với Con người Việt Nam tôi” do Đội NCT CLB Giai điệu quê hương biểu diễn.

Ngoài ra, còn có nhiều tiết mục như hát chèo, hát dân ca, ngâm thơ….được các hội viên tự viết lời đã nêu bật sự đổi thay vươn lên tại địa phương mình đang sinh sống, nhất là sự đồng lòng, chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp. Mỗi tiết mục đều có những sắc thái và ý nghĩa riêng góp phần tạo nên sự hấp dẫn và thành công của Hội diễn, mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc, tạo được dấu ấn nghệ thuật, giàu ý nghĩa về nội dung; Đồng thời, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi và tinh thần đoàn kết cho các hội viên và khán giả.

          Tại buổi tổng kết Hội diễn Ông Võ Lê – Trưởng ban giám khảo đánh giá cao tinh thần tham gia và các tiết mục của các đội đã mang đến nhiều tiết mục hay, ý nghĩa. Qua hội diễn là sân chơi bổ ích cho Người cao tuổi, đồng thời là sợi dây gắn kết tình cảm với các Đội Người cao tuổi trên toàn tỉnh, cũng là dịp để người cao tuổi được giao lưu, chia sẻ niềm đam mê văn nghệ, thể hiện tinh thần “Tuổi cao chí càng cao” và phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, góp phần nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng nói chung và trong lớp người cao tuổi nói riêng; nâng cao chất lượng  các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương đất nước.

Tiết mục ca múa: “Bà Rịa – Vũng Tàu ngời sáng tương lai” do Hội người cao tuổi huyện Châu Đức biểu diễn.

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao 15 giải thưởng cho tập thể và 45 giải tiết mục xuất sắc. Ngoài ra BTC còn trao 2 giải phụ dành cho Người cao tuổi nhất và tiết mục hát về Người Cao tuổi hay nhất.

Nhạc sĩ Võ Lê và Ông Trần Thế Vinh Phó Ban tổ chức Hội diễn trao giải Chương trình cho các đội.

 Hội diễn Tiếng hát Người cao tuổi nhằm tạo điều kiện để người cao tuổi trên địa bàn tỉnh tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí, lành mạnh, bổ ích, được gặp gỡ, giao lưu góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, sống vui, sống khỏe, sống có ích, là tấm gương cho con cháu trong việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc cho thế hệ trẻ noi theo.

Thông qua Hội diễn, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những nhân tố xuất sắc nhất đại diện cho Hội Người cao tuổi tỉnh BR-VT tham gia Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi Khu vực III vào trung tuần tháng 9/2023 do tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đăng cai./.

                                                                                          bichnguyen

Hits: 109