HỌP MẶT NGÀY THƠ VIỆT NAM (NGUYÊN TIÊU LẦN THỨ 22 – NĂM 2024)

Sáng ngày 22 tháng 02 năm 2024, Trung tâm Văn hóa tỉnh BR-VT tổ chức họp mặt ngày Thơ Việt nam (Nguyên Tiêu lần thứ 22) tại khu sinh hoạt các CLB Nghệ thuật Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động Văn hóa nghệ thuật mừng Đảng Quang Vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, nhằm tạo điều kiện cho những người yêu thơ được gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, thỏa mãn niềm đam mê với thi ca, gửi gắm những tâm tư, tình cảm, với tinh thần lạc quan  yêu đời trước sự đổi mới và phát triển của quê hương đất nước.

Năm nay, Ngày thơ Việt Nam được Trung tâm Văn hóa tỉnh giao cho CLB Thơ Đường Luật chủ trì, phối hợp với các CLB nghệ thuật tổ chức. Tham dự buổi họp mặt có đại diện Trung tâm Văn hóa, Thư Viện tỉnh, Chi hội VHNT TP. Bà Rịa, CLB Đường Luật BR-VT, Chi hội Thơ Đường Luật thành phố Vũng Tàu, CLB khiêu vũ Sông Dinh, CLB 20/10… Bà Trần Phan Kim Hoàn – Giám đốc Trung tâm Nhật ngữ Hiyori, Ông Mr Jonh – Đại diện Trung tâm Anh ngữ Neverland cùng đông đảo hội viên và những người yêu thơ. Trong buổi họp mặt, Ông Hồ Vĩnh Trí – Trưởng phòng Nghiệp Vụ Văn hóa, đại diện Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tặng bó hoa tươi thắm chúc mừng Ngày thơ Nguyên tiêu đến Ban chủ nhiệm CLB Đường Luật. Cũng tại buổi họp mặt, doanh nhân, nhà thơ Hoa Đăng – Phó chủ tịch Chi hội Thơ Đường Luật thành phố Vũng Tàu đã trao tặng hoa và tập thơ cho Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Đại diện Trung tâm Văn hóa tỉnh: Ông Hồ Vĩnh Trí, Trưởng phòng NVVH-TTVH tỉnh tặng hoa cho CLB thơ Đường Luật.

 Tham gia buổi họp mặt kỷ niệm ngày Thơ Nguyên Tiêu lần thứ 22, Thư  Viện tỉnh đã hỗ trợ trưng bày 500 bản sách với nội chủ yếu là các tác phẩm Thơ Việt Nam và Thế Giới đã thu hút sự chú ý của các hội viên và những người yêu thơ.

            Trưng bày các tập thơ Việt Nam và Thế giới do Thư viện tỉnh thực hiện

 Không khí buổi họp mặt Ngày thơ nguyên tiêu năm  2024 thật vui tươi, sôi nổi qua những tiết mục giao lưu văn nghệ, ngâm thơ, đọc thơ, trình diễn các ca khúc được phổ thơ,…do  hội viên trong các CLB, Chi hội VHNT sáng tác và trình bày.

        

Tiết mục Tam ca nam của Trung tâm Văn hóa biểu diễn giao lưu.

Hội viên Thanh Mai diễn ngâm bài thơ“Nguyên Tiêu” của Hồ Chủ Tịch.

Tiết mục giao lưu của CLB 20 tháng 10

Ông Trần Hữu Mão- Chủ nhiệm CLB Đường Luật trình bày tác phẩm “Gióng trống đón xuân sang”

Đại biểu và Hội viên CLB Thơ Đường Luật chụp ảnh lưu niệm.

Chương trình họp mặt ngày Thơ Việt nam (Nguyên Tiêu lần  thứ 22 – năm 2024) đã khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi, một chút lưu luyến, bịn rịn trong lòng các thi hữu khi tạm chia tay và thầm hẹn gặp lại nhau vào ngày Thơ năm sau.

Tin, bài: bichnguyen

Hits: 14