LỄ TỔNG KẾT LỚP TRUYỀN DẠY DÂN CA VÀ MÚA DÂN GIAN CHÂU RO – NĂM 2024

Vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 24/4/2024, tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với Ban Giám hiệu Nhà trường tổ chức Lễ Tổng kết Lớp Truyền dạy Dân ca và Múa dân gian Châu Ro năm 2024.

Các em học sinh biểu diễn tiết mục ca, múa “Mời khách”

Phát biểu tại buổi lễ Tổng kết, ông Phạm Minh Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bày tỏ sự phấn khởi khi nhận được sự hỗ trợ tích cực  của Ban Giám hiệu Nhà trường trong công tác mở lớp truyền dạy nghệ thuật dân gian Châu Ro năm 2024 với số lượng đông đảo các em học sinh tham gia. Đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám hiệu Nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho BTC trong việc tổ chức 02 lớp học tại trường; cám ơn các Thầy cô hướng dẫn đã hết mình trong việc truyền dạy các làn điệu dân ca, dân vũ, ngôn ngữ của đồng bào Châu Ro cho các em và đã giúp cho việc tổ chức lớp được thành công theo kế hoạch.

Ban Tổ chức chụp ảnh cùng Ban Giám hiệu nhà trường và các Đại biểu

Lớp truyền dạy Dân ca và múa dân gian năm 2024 là hoạt động Bảo tồn di sản văn hóa mang tính thiết thực, góp phần giữ gìn và phát triển những giá trị văn hóa – nghệ thuật dân gian độc đáo của vùng đất, con người đồng bào Châu Ro trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Thông qua việc dạy các làn điệu dân ca và những điệu múa dân gian đã khơi gợi tình yêu dân ca, dân vũ trong các em học sinh người đồng bào Châu Ro, từng bước tạo ra lớp công chúng trẻ yêu thích nghệ thuật dân gian, đồng thời phát hiện những em học sinh yêu thích văn nghệ, có năng khiếu bổ sung vào lực lượng diễn viên cho hoạt động văn hóa, văn nghệ trong nhà trường trong thời gian tới.

Tại buổi tổng kết Đại diện Ban Tổ chức cùng Thầy cô Ban Giám hiệu nhà trường, các Quý đại biểu đã trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho 163 em học sinh đã hoàn thành chương trình học.

Thầy Đào Văn Phước – Hiệu trưởng nhà trường
và Ông Phạm Minh Tiến – Phó Giám đốc TTVH tỉnh trao giấy chứng nhận cho các em học sinh

Bà Nguyễn Thị Thiên Mai – Giám đốc TTVH, TT và TT huyện Châu Đức
và Ông Đặng Văn Hòa – Phó Phòng Giáo dục huyện Châu Đức trao giấy chứng nhận cho các em học sinh

Tin bài: Mai Phương
Ảnh: Vĩnh Trí

Hits: 15