LIÊN HOAN HÁT – MÚA DÂN TỘC TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU LẦN THỨ XIII – NĂM 2024

Liên hoan Hát – Múa Dân tộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là hoạt động được Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức định kỳ 02 năm một lần nhằm đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị các loại hình nghệ thuật truyền thống, các hình thức sinh hoạt văn hóa dân gian của dân tộc Việt Nam, đồng thời để phát triển phong trào đàn, hát và múa dân gian, dân tộc trong đời sống cộng đồng và trong lực lượng văn nghệ không chuyên của tỉnh nhà.

 

Tiết mục “Điệu xòe thương nhau” do CLB ca nhạc dân tộc Biển Xanh TP. VT

Tiết mục dân ca Châu Ro “Hội làng cồng chiêng” do Trường PT Dân tộc Nội trú tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu biểu diễn

Tiết mục “Bà Rịa – Vũng Tàu ngọt ngào khúc dân ca” do Đội NTQC huyện Đất Đỏ biểu diễn

Vào lúc 08 giờ sáng, ngày 27/8/2024, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Liên hoan Hát – Múa Dân tộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lần thứ XIII – Năm 2024. Với sự tham dự của hơn 70 tiết mục đến từ 14 câu lạc bộ, đội nghệ thuật quần chúng, các tiết mục tham gia Liên hoan là những làn điệu dân ca ( gốc và phát triển) của các Vùng, Miền trên khắp cả nước như:  Dân ca Bắc Bộ, Quan họ Bắc Ninh, chèo cổ, hát văn, dân ca Tây Bắc, Tây nguyên, Châu Ro,  các điệu lí Nam Bộ, Dạ cổ hoài lang và các tiết mục hòa tấu, độc tấu nhạc cụ dân tộc. Nội dung các tiết mục xoay quanh ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống văn hóa của dân tộc, sự phát triển của quê hương Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời kỳ đổi mới.

Tiết mục “Đất nước lời ru” do Thanh Hoài – CLB Biển Gọi biểu diễn

Tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc “Tình thắm duyên quê” do CLB ca nhạc dân tộc Biển Xanh TP. Vũng Tàu biểu diễn.

Phát biểu tại khai mạc liên hoan, Ông Trần Văn Lợi bày tỏ niềm vui khi Liên hoan được sự đón nhận đông đảo, nhờ đó nghệ thuật truyền thống có dịp tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng đến quần chúng, đặc biệt giúp thế hệ trẻ biết yêu quý, trân trọng và bảo tồn bản sắc văn hóa của 54 dân tộc anh em.

Tiết mục “Lời ca dâng Bác” theo điệu “Mười nhớ” của CLB Quan họ Giao duyên

Tiết mục “Âm vang Tây Nguyên” của CLB Biển Gọi

Các tiết mục, tác phẩm âm nhạc, múa… tham dự liên hoan đều được quan tâm đầu tư, có nhiều sáng tạo trong dàn dựng, phong phú về hình thức thể hiện, kỹ thuật tạo dựng bối cảnh đặc sắc,… Phản ánh rõ nét bề dày lịch sử của văn hóa, khắc họa chi tiết vẻ đẹp trong tín ngưỡng, tôn giáo, ngôn ngữ và những phong tục tập quán của con người Việt Nam.

Ông Trần Văn Lợi – Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan và Ông Trần Thế Vinh – Phó trưởng ban trao những bó hoa tươi thắm đến 14 CLB, Đội NTQC đã tích cực tham gia Liên hoan lần này.

Tin bài: Mai Phương
Ảnh: Thành Thọ

Views: 18