THẮP NÉN TÂM NHANG TƯỞNG NHỚ ĐẾN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ (27/7/1947 – 27/7/2024)

Bất cứ một cuộc chiến tranh nào xảy ra, để đi được đến ngày toàn thắng đều phải trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ. Những hy sinh, mất mát, những cuộc chia ly tử biệt là những điều luôn hiện diện trên con đường đi đến ngày toàn thắng. Có những chiến công được khắc tên trên bảng vàng dân tộc, nhưng đâu đó còn rất nhiều những sự hy sinh thầm lặng của các liệt sỹ, đã vĩnh viễn nằm lại trên khắp các chiến trường từ Bắc vào Nam mà chưa rõ được tuổi tên. Sự hy sinh đó đã hóa thành bất tử, ươm mầm cho “cây độc lập nở quả tự do”. Và cũng còn rất nhiều những gia đình đang từng ngày, từng giờ mòn mỏi đi tìm hài cốt của thân nhân mình, mà chưa có hồi kết.

Tượng đài Chiến Thắng 27 – 4 – 1975

Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã từng nói: “Máu đào của các chiến sỹ đã nhuộm lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các liệt sỹ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Trong những cuộc tưng bừng vui vẻ hôm nay, chúng ta phải nhớ đến những anh hùng, liệt sỹ của Đảng ta, của dân ta”.

Ông Trần Thế Vinh – Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh (trái) và ông Lê Quốc Đạt đại diện Chi ủy thắp nhang Tượng đài Chiến Thắng.

 Tháng Bảy hàng năm như  một nốt trầm đầy xao xuyến, nhắc nhở cho chúng ta, những người sinh ra và lớn lên trong thời bình phải nêu cao tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” tri ân những người đã khuất và đền đáp cho người trở về sau đạn bom khói lửa, gửi lại một phần thân thể nơi chiến trường để có được những giây phút yên bình như ngày hôm nay.

Hướng tới  77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2024), sáng  ngày 22 tháng 7 năm 2024, Chi ủy, Chi đoàn Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức thắp nhang  tại Tượng đài Chiến thắng 27 – 4 – 1975.

Một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Trong làn khói nghi ngút, tất cả mọi người đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ đến công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống tại nơi đây nói riêng và trên khắp các chiến trường cả nước nói chung. Thế hệ trẻ xin hứa sẽ không ngừng phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện để xây dựng đất nước ta ngày càng to lớn sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới, để không phụ lại công lao to lớn của cha ông.

Băng Giang

Hits: 23