Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người luôn dành tình yêu thương và sự quan tâm hết mực cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Với Bác, các em là con, là cháu, là thế hệ măng non, là những người chủ tương lai cho vận mệnh của đất nước. Tình cảm chan chứa yêu thương đó còn được Bác thể hiện qua những bức thư, những lời dạy,… để rồi dù qua bao thế hệ, những câu chữ đấy đã mãi được khắc ghi, vẫn mãi là tài sản vô giá đối với thế hệ thiếu niên, nhi đồng Việt Nam.

“… Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Hồ Chí Minh – Thư gửi học sinh nhân Ngày khai trường đầu tiên của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, ngày 15 tháng 9 năm 1945

Tiết mục “Hè về vui quá” của CLB Họa Mi

Thấm nhuần tư tưởng cao đẹp đấy của Bác, Trung tâm Văn hóa tỉnh rất quan tâm trong việc tổ chức các sân chơi bổ ích và các hoạt động trong những ngày hè cho các em thiếu nhi sau một năm học tập, tạo điều kiện giúp các em được phát huy năng khiếu nghệ thuật, phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ, đặc biệt là kỹ năng sống với phương châm vừa học, vừa chơi.

 

Tiết mục đơn ca “Đón mùa hè vui” của bé Công Trí – CLB Họa Mi

Tiết mục nhảy hiện đại “Tò te tí” – CLB Bước nhảy đường phố

Để khép lại mùa hè đầy sôi động của các em thiếu nhi sau kỳ sinh hoạt tại Trung tâm, vào ngày 16 tháng 8 năm 2024, khi những tiếng ve bớt râm ran, báo hiệu mùa hè sắp qua. Trung tâm Văn hóa tỉnh, phối hợp với Thư Viện tỉnh tổ chức buổi “Tổng kết các hoạt động hè năm 2024”, với chương trình hết sức sôi động và hoành tráng, nhằm ghi nhận những tháng ngày đồng hành cùng các em, cùng sinh hoạt trong không khí ngập tràn niềm vui, tiếng cười. Tuy thời gian sinh hoạt không dài, nhưng đó là khoảng thời gian vô cùng bổ ích và ý nghĩa khi giờ đây, các em đã rất tự tin khi lên biểu diễn các tiết mục ca hát, múa, đàn piano,… và đặc biệt, buổi lễ tổng kết được chính các em thiếu nhi lớp năng khiếu MC – Dẫn chương trình dẫn dắt.

Ban Giám đốc trao quà cho con em cán bộ, viên chức Trung tâm Văn hóa tỉnh

Phát biểu tại buổi tổng kết, Ông Phạm Minh Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh đã có đôi lời chia sẻ đầy xúc động đến các em thiếu nhi và cũng bày tỏ lòng mong muốn không chỉ ở những hoạt động hè, mà khi vào năm học mới, các em cũng thật chăm chỉ, siêng năng học tập để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, luôn được Thầy cô yêu mến, bạn bè tin yêu, là những bông hoa đẹp dưới mái trường, trong gia đình và xã hội.

Ông Trần Thế Vinh – GĐ TTVH tỉnh và Ông Huỳnh Tới – PGĐ Thư viện tỉnh trao quà cho các em thiếu nhi tham gia các lớp học năng khiếu, sở thích

Ông Trần Thế Vinh – GĐ TTVH tỉnh trao quà cho các em thiếu nhi CLB Polly

Ông Trần Thế Vinh – GĐ TTVH tỉnh và Ông Huỳnh Tới – PGĐ Thư viện tỉnh trao quà cho các em thiếu nhi tham gia các lớp học năng khiếu, sở thích

Ông Phạm Minh Tiến – PGĐ TTVH tỉnh trao quà cho các em thiếu nhi CLB Tara

Ông Huỳnh Tới – PGĐ Thư viện tỉnh trao quà cho các em thiếu nhi CLB RingMing

Trung tâm Văn hóa tỉnh tạm chia tay và hẹn gặp lại tất cả các em trong mùa hè năm 2025!

Tin bài: Mai Phương

                                                                                          Ảnh: Vĩnh Trí

Hits: 25