TRUNG TÂM VĂN HÓA TỈNH KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG BIÊN TẬP VÀ DÀN DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN LƯU ĐỘNG” NĂM 2023

Nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ văn hóa cơ sở trong năm 2023, đồng thời bổ sung nguồn kịch bản cho các đội kịch không chuyên, đội TTLĐ tại cơ sở, trong việc dựng tập các chương trình, vở diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Sáng nay ngày 19/9/2023, được sự đồng ý của Sở Văn hóa và thể thao, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tiến hành khai giảng lớp bồi dưỡng “Biên tập và dàn dựng chương trình tuyên truyền lưu động” năm 2023. Đến tham dự buổi khai giảng lớp tập huấn có sự tham dự của ông Trần Thế Vinh – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa tỉnh, ông Trần Công Sôn – Giám đốc thư viện tỉnh và các ông, bà trong Ban giám đốc, trưởng phó phòng chuyên môn tại Trung tâm văn hóa tỉnh; tham dự buổi khai giảng còn có đại diện lãnh đạo của Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao các huyện, thị, thành phố và đặc biệt là sự quy tụ của hơn 50 học viên là cán bộ viên chức đến từ các Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao cấp huyện, cán bộ văn hóa xã, phường, thị trấn trong tỉnh, và hội viên các Câu lạc bộ thuộc Trung tâm Văn hóa hiện đang sinh hoạt trên địa bàn tỉnh BR-VT.

Lớp học sẽ diễn ra từ ngày 19/9/2023 đến hết ngày 05/10/2023, dưới sự giảng dạy của thầy Phạm Quang Minh – Đạo diễn, nguyên trưởng khoa Sân khấu Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.Hồ Chí Minh. Chương trình học được chia làm hai chuyên đề như sau:

*Chuyên đề 1: từ ngày 19/9/2023 đến ngày 23/9/2023, với nội dung giảng dạy Phương pháp viết kịch bản tuyên truyền lưu động. Thông qua chuyên đề này giúp học viên có thể nắm được các khái niệm kịch bản TTLĐ, khái niệm cơ bản của Nghệ thuật sân khấu cũng như kết cấu của một kịch bản sân khấu, quy trình biên tập một kịch bản sân khấu, quy trình biên tập chương trình nghệ thuật tổng hợp và từ đó có thể dễ dàng biên tập chương trình Tuyên truyền lưu động, viết đề cương kịch bản TTLĐ.

*Chuyên đề 2: diễn ra từ ngày 25/9/2023 đến ngày 05/10/2023 với nội dung dàn dựng chương trình Tuyên truyền lưu động. Ở chuyên đề này chủ yếu là học viên sẽ áp dụng những kiến thức mình đã học được qua chuyên đề 1 để phối hợp cùng với lực lượng Đội TTLĐ – Trung tâm Văn hóa tỉnh phát triển kịch bản; tiến hành dàn dựng, tập dượt chương trình TTLĐ và biểu diễn vào buổi tổng kết Lớp học.

Có thể nói rằng đây là lớp học nhận được sự quan tâm và ủng hộ rất nhiều đến từ cấp cơ sở. Hy vọng sau khi lớp học kết thúc, các bạn học viên sẽ có thêm thật nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm quý báu trong công tác biên tập và dàn dựng chương trình TTLĐ tại địa phương, qua đó đem lại nhiều món ăn tinh thần bổ ích cho cộng đồng, đồng thời góp phần phát triển xây dựng phong trào văn hóa của tỉnh nhà ngày càng sôi nổi và có hiểu quả thiết thực hơn.

Ông Trần Thế Vinh– Phó giám đốc phụ trách TTVH tỉnhh phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng

Các Đại biểu về tham dự khai giảng Lớp bồi dưỡng

Đạo diễn Phạm Quang Minh – Nguyên trưởng khoa Sân khấu Trường Cao     đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.Hồ Chí Minh

Các học viên tham gia lớp Bồi dưỡng

                                                    Băng Giang – Trung tâm VH tỉnh

Hits: 44