Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức thành công lớp tập huấn “Tuyên tuyền cổ động triển lãm cho cán bộ Văn hóa cơ sở tỉnh BR-VT – Năm 2023”.

Trong những năm qua, hoạt động tại các thiết chế Trung tâm VHTT- HTCĐ cấp xã luôn được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo ngành VHTT và các địa phương trong tỉnh. Với mong muốn phát huy tối đa các điều kiện có thể để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của người dân ngày một tốt hơn; Từ đó, nhiều giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các Trung tâm cũng đã được đặt ra và từng bước giải quyết khá thấu đáo, tạo thuận lợi cho các Trung tâm hoạt động. Tuy nhiên, cho đến nay, bên cạnh một số Trung tâm hoạt động có hiệu quả, thu hút đông đảo các đối tượng nhân dân trên địa bàn đến học tập, sinh hoạt, vui chơi, giải trí; cũng còn không ít các Trung tâm hoạt động theo mùa, theo đợt….Công tác tuyên truyền cổ động trực quan còn thụ động, chưa thực sự đổi mới để bắt nhịp theo sự phát triển của thời đại. Các chương trình văn hóa – văn nghệ thiếu sự đầu tư, đổi mới; thiếu phong phú về các loại hình Câu lạc bộ, đội nhóm; Do đó, các loại hình Văn hóa, Văn nghệ, tuyên truyền, cổ động triển lãm tại cơ sở vẫn chưa thực sự hiệu quả như mong đợi.

Trước thực trạng đó, Sở Văn hóa – Thể thao phối hợp tổ chức lớp tập huấn “Nghiệp vụ Tuyền truyền cổ động triển lãm”nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa cơ sở nắm rõ hơn về nguyên tắc cũng như nội dung cơ bản của công tác tuyên truyền cổ động để có thể vận dụng một cách hiệu quả vào thực tế tại địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao trong thời gian tới; Đồng thời, lớp tập huấn cũng tạo cơ hội để học viên chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, trao đổi thông tin giúp hỗ trợ, liên kết, phối hợp với nhau trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 13/6 đến ngày 16/6 với sự tham gia của 69 học viên là cán bộ công chức, viên chức, cán bộ phụ trách công tác văn hóa xã hội tại các đơn vị Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trung tâm Văn hóa, thông tin và Thể thao huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Văn hóa thể thao – Học tập cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Tham gia lớp tập huấn lần này các học viên được nghe Thạc sĩ Đặng Văn Long – Nguyên giảng viên Khoa đồ họa, Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM truyền đạt với 2 chuyên đề: Giới thiệu khái quát và đặc điểm, ngôn ngữ của tranh Cổ động và Phương pháp tiến hành sáng tác tranh Cổ động bao gồm nhiều nội dung phản ánh sinh hoạt của địa phương. Thực hành Sáng tác về đề tài Kỷ niệm, Tưởng niệm, các ngày Lễ lớn… Bên cạnh đó, các học viên còn được tiếp cận thêm 3 chuyên đề mang tính thực hành cao như: Công tác tuyên truyền cổ động của các thiết chế văn hóa cơ sở; Phương pháp tuyên truyền, cổ động bằng hình thức văn hóa, nghệ thuật và Kỹ thuật thiết kế sản phẩm tuyên truyền đa phương tiện do Thạc sĩ Trần Trọng Tá – Trưởng phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế – Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí, Bộ VHTTDL giảng dạy.

Sau 4 ngày làm việc rất tích cực và đầy trách nhiệm của Ban tổ chức, Ban quản lý lớp học và đặc biệt là sự tham gia hăng hái nhiệt tình của 69 học viên cấp cơ sở. Sáng ngày 16/6/2023, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức lễ Bế giảng lớp tập huấn “Tuyên tuyền cổ động triển lãm cho cán bộ Văn hóa cơ sở tỉnh BR-VT” năm 2023. Phát biểu tại Lễ Bế giảng, ông Phạm Minh Tiến Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh gửi lời cảm ơn đến Thạc sị Đặng Văn Long- Giảng viên trường Đại học Mỹ Thuật TP.HCM; Thạc sĩ Trần Trọng tá –Trưởng phòng KHĐT và HTQT trường Cao đẳng Mỹ Thuật Trang trí, Bộ VHTTDL đã tích cực hỗ trợ, giảng dạy và truyền đạt rất nhiều kiến thức về lý luận và thực tiễnsát với hoạt động nghề nghiệp của các học viên cơ sở. Đồng thời, ghi nhận tinh thần trách nhiệm của các học viên khi tham gia lớp học, luôn nghiêm túc, học hỏi và thẳng thắn trao đổi kiến thức với giảng viên, từ đó tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích, tạo cơ sở cho việc vận dụng vào thực tiễn trong công tác để hoàn thành nhiệm vụ được giao tại đơn vị.

Ông Phạm Minh Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh phát biểu tại lễ Bế giảng Lớp tập huấn Tuyên truyền cổ động Triển lãm.

Với kết qủa đó, Sở VHTT đã quyết định cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn cho 69 học viên tham gia lần này. Lớp tập huấn cũng là dịp gặp gỡ trao đổi, chia sẻ công việc chuyên môn cùng cán bộ làm công tác văn hóa tại cơ sở, ghi nhận những khó khăn tại các đơn vị để tiếp tục tham mưu kế hoạch tập huấn bồi dưỡng các nội dung khác trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi lễ Bế giảng lớp tập huấn “Tuyên tuyền cổ động triển lãm” cho cán bộ Văn hóa cơ sở năm 2023.

Ông Phạm Minh Tiến – Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho các học viên

Tin bài: bichnguyen

Hits: 14