ĐỘI TUYÊN TRUYỀN CHIẾU PHIM LƯU ĐỘNG BIỂU DIỄN CHƯƠNG TRÌNH 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH – LIỆT SỸ TẠI THỊ TRẤN LONG HẢI.

Tối ngày 24/07/2023, Đội Tuyên truyền và Chiếu phim lưu động thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh đã mở đầu chương trình nghệ thuật tuyên truyền kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023) phục vụ bà con nhân dân tại thị trấn Long Hải – huyện Long Điền. Trước khi bước vào chương trình văn nghệ, Đội đã trình chiếu hai bộ phim tư liệu “Trở về miền ký ức”“Cha tôi” với thời lượng hơn 60 phút. Nội dung của hai bộ phim tư liệu này đều nói về một thời hào hùng của thế hệ cha ông trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Những thước phim tư liệu quý giá lột tả được những mất mát, hy sinh của biết bao nhiêu anh hùng liệt sỹ, những cơ thể không lành lặn về thịt da của các thương – bệnh binh, song với ý chí sắt đá không cho kẻ thù thực hiện được dã tâm cướp nước, các anh, các chị đã kiên trung đến giây phút cuối cùng. Cảm xúc đọng lại cho các khán giả sau khi kết thúc bộ phim là sự xúc động xen lẫn niềm tự hào.

Bước vào chương trình văn nghệ, mặc dù thời tiết không được thuận lợi, nhưng khán giả và bà con nhân dân thị trấn Long Hải vẫn ngồi nán lại để thưởng thức chương trình, khiến tập thể diễn viên Đội Tuyên truyền và Chiếu phim lưu động rất xúc động, biểu diễn rất tốt, liên tục nhận được những tràng pháo tay cổ vũ, động viên khích lệ của bà con. Sở dĩ chọn thị trấn Long Hải là nơi để biểu diễn phục vụ chương trình, bởi vì năm xưa nơi đây chính là cái nôi cách mạng của tỉnh nhà. Nơi sinh ra rất nhiều nhà hoạt động cách mạng cừ khôi như Bùi Công Minh, Mạc Thanh Đạm… Điều đặc biệt là tên gọi của hai nhà hoạt động cách mạng này đã được nhân dân ghép lại và đặt tên cho ngọn núi Minh Đạm ngày nay. Năm xưa, Minh Đạm là căn cứ kháng chiến của cách mạng rất đáng tự hào của nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung, của thị trấn Long Hải nói riêng; là trung tâm lãnh đạo trong 2 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của địa phương. Quân và dân nơi đây cũng đã nêu cao được tinh thần chủ nghĩa anh hùng cách mạng, chiến đấu ngoan cường, giữ vững lòng tin và bằng chứng là cách mạng toàn thắng bằng chiến dịch lịch sử mùa xuân năm 1975.

Đêm diễn đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và để lại nhiều cảm xúc khó quên cho bà con. Thông qua đêm diễn Đội TTCPLĐ muốn truyền tải đến cộng đồng thông điệp về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đưa công tác chăm sóc, ưu đãi thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa, mang lại những hiệu quả thiết thực góp phần bù đắp những mất mát đau thương cho các gia đình Thương binh – Liệt sỹ.

 Theo như kế hoạch, Đội sẽ tiếp tục biểu diễn tại Đền thờ Liệt sỹ phường Long Hương và Đền thờ Liệt sỹ xã Long Mỹ vào sáng và tối ngày 26/7/2023.

Một số hình ảnh của Đội Tuyên truyền và Chiếu phim lưu động tại đêm diễn.

Ca múa: “Linh thiêng Việt Nam”

Tốp ca nữ: “Đồng đội”

Băng Giang
Trung tâm Văn hóa tỉnh BR-VT

Views: 6