Khai giảng lớp truyền dạy Dân ca Châu Ro năm 2024

Vào lúc 19h30 ngày 20 tháng 3, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh BR-VT, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức khai giảng lớp truyền dạy dân ca Châu Ro năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc Châu Ro. Qua lớp học giới thiệu và truyền dạy cho các em học sinh người đồng bào về các làn điệu, các bài dân ca (nguyên bản và phát triển) trong cội nguồn âm nhạc dân gian Châu Ro được lưu truyền cho đến ngày nay.

Tiết mục hát múa “Hội làng cồng chiêng” do Đội văn nghệ Trường biểu diễn

Lễ Khai giảng được mở đầu bằng chương trình văn nghệ chào mừng đầy màu sắc, âm hưởng dân gian, dân tộc Châu Ro do các diễn viên, nghệ sĩ Nhà hát tỉnh BR-VT biểu diễn và đan xem là những tiết mục của các em học sinh trong Đội văn nghệ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú đã phần nào tái hiện rõ nét đời sống văn hóa đầy thú vị, đậm đà bản sắc của dân tộc Châu Ro. Tất cả đều thắm đượm tình yêu quê hương, tình yêu con người và ngập tràn những giá trị cội nguồn vẫn còn nguyên vẹn đến tận ngày nay.

Tiết mục đơn ca “Khoe với mẹ” – Học sinh Đào Trọng Nhân trình bày

Tiết mục múa “Hồn Chiêng” do Nhà hát tỉnh biểu diễn

Trong bài phát biểu Khai giảng Lớp Dân ca Châu Ro năm nay, ông Phạm Minh Tiến – Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh BRVT, đại diện cho Ban tổ chức Lớp đã đánh giá cao sự nhiệt tình trong công tác phối hợp tổ chức lớp Dân ca năm 2024 của Ban giám hiệu nhà trường và rất tin tưởng vào sự tận tâm đội ngũ Thầy cô hướng dẫn, truyền dạy do Thầy Đào Văn Phước – Hiệu trưởng nhà trường và các thầy cô đang giảng dạy tại trường, truyền dạy trực tiếp cho các em. Với các em học sinh, BTC lớp hy vọng các em sẽ sắp xếp thời gian vừa chăm chỉ học văn hóa, vừa tích cực học âm nhạc, thực hiện tốt nội quy của lớp, đáp ứng được yêu cầu của Thầy cô hướng dẫn và thu được kết quả tốt sau khóa học.

Ban Tổ chức tặng hoa

Ông Phạm Minh Tiến và ông Hồ Vĩnh Trí – Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn hóa Trung tâm Văn hóa tỉnh đã trao tặng những bó hoa tươi thắm đến Thầy Đào Văn Phước – Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú và Bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh – PGĐ phụ trách Nhà hát tỉnh BR-VT thay cho những lời cám ơn và mong rằng lớp học sẽ thành công tốt đẹp. Qua lớp học các em sẽ hiểu biết hơn, yêu hơn những làn điệu dân ca ngọt ngào, tình cảm và những nét văn hóa đặc trưng riêng của âm nhạc dân gian truyền thống của dân tộc mình và sẽ là những hạt nhân kế thừa, là thế hệ tiếp nối giữ gìn bản sắc văn hóa của người đồng bào dân tộc Châu Ro trong tương lai.

Lễ Khai giảng lớp Dân ca Châu Ro năm 2024 kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi với nhiều hy vọng sẽ gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp.

Tin bài: Mai Phương
Ảnh: Vĩnh Trí

 

Views: 13