CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT “ĐẤT NƯỚC TRỌN NIỀM VUI” KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 – 30/4/2024)

Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 29/4/2024, tại Sân khấu ngoài trời, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là một trong những hoạt động biểu diễn nghệ thuật chào mừng, kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Chương trình là dịp để mỗi người trong chúng ta cùng ôn lại những trang sử hào hùng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời nhận thức sâu sắc hơn giá trị, những bài học kinh nghiệm được tổng kết từ trong thực tiễn đấu tranh của dân tộc để tiếp thêm sức mạnh, ý chí quyết tâm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để đồng sức, đồng lòng xây dựng một Việt Nam cường thịnh trong dòng chảy mới của thời đại.

Tiết mục ca múa “Trường Sơn – Con đường xuyên thế kỷ” do Đội TTLĐ TTVH tỉnh biểu diễn

Chương trình được dàn dựng công phu, tái hiện theo dòng lịch sử 30 năm kháng chiến trường kỳ từ “Trường sơn – Con đường huyền thoại đến Đất nước trọn niềm vui” với  hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, hấp dẫn đã thu hút đông đảo công chúng đón xem và cổ vũ.

Phần hai của chương trình là những tiết mục ca ngợi sự tươi đẹp của quê hương, đất nước hôm nay do các Câu lạc bộ nghệ thuật trực thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh thể hiện với các thể loại ca múa, nhảy hiện đại, khiêu vũ thể thao… rất sôi động, đầy màu sắc đã mang đến những giây phút vui tươi, phấn khởi đầy tự hào trong lòng người xem.

Tốp ca CLB “Đô Rê Mi” biểu diễn ca khúc “Hào khí Việt Nam”

Tiết mục “Tấm lòng người Quan họ với Bác Hồ” do CLB “Quan họ Giao duyên BR-VT” biểu diễn

Tiết mục nhảy hiện đại “Những ngôi sao xa xôi”
do các bé thiếu nhi của CLB “Bước nhảy đường phố TTVH tỉnh” biểu diễn

Tiết mục nhảy dân vũ “Bài ca Thống nhất” do CLB “20 Tháng 10” biểu diễn

Tiết mục LK “Đất nước trọn niềm vui” do CLB “Giai điệu quê hương” biểu diễn

Khán giả đến thưởng thức và cỗ vũ cho chương trình

Tin, bài; Mai Phương
Ảnh: Vĩnh Trí

Views: 44