Chương trình Giao lưu văn nghệ các Câu lạc bộ Chào đón xuân Giáp Thìn 2024

Thời gian qua, phong trào văn nghệ quần chúng trên địa bàn tỉnh BR-VT không ngừng phát triển, với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú của các Câu lạc bộ (CLB) nghệ thuật đang sinh hoạt tại Trung tâm Văn hoá tỉnh. Đây không chỉ là sân chơi cho những người đam mê, yêu nghệ thuật mà còn góp phần gìn giữ, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

Trong không khí vui tươi, sôi nổi đón chào xuân Giáp Thìn 2024, chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024). Nhằm tạo điều kiện cho các CLB có dịp được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động CLB trong thời kỳ công nghệ số phát triển để nâng cao hiệu quả hoạt động của các loại hình CLB gắn với nhu cầu hưởng thụ văn hoá và giải trí của nhân dân.

Tối ngày 19 tháng 01 năm 2024, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức chương trình Giao lưu các Câu lạc bộ Nghệ thuật đang sinh hoạt tại TTVH tỉnh BR-VT. Tham dự Chương trình có ông Phạm Minh Tiến – Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh BR-VT và đại diện cho 13 Ban chủ nhiệm các CLB, đội nhóm, cùng sự có mặt của hơn 200 hội viên đến từ 13 Câu lạc bộ, đội, nhóm văn nghệ quần chúng(CLB Cải lương, CLB Giai điệu quê hương, CLB Thơ ca Hương Biển, CLB 20 tháng 10, CLBThơ đường, CLB Quan họ giao duyên, CLB Khiêu vũ Sông Dinh,  Nhóm nhảy Rim Ming, Nhóm bước nhảy  tuổi trẻ) và hàng trăm khán giả là những người yêu nghệ thuật đến xem và cổ vũ cho chương trình. Với gần 20 tiết mục ca múa, nhảy hiện đại, ngâm thơ, ca cổ, quan họ giao duyên,… có nội dung ca ngợi Đảng CSVN quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương, đất nước và những thành tựu đạt được của quê hương BR-VT hơn 30 năm thành lập và phát triển.

Mỗi Câu lạc bộ là một loại hình nghệ thuật riêng trong hình thức trình diễn đã tạo nên sự phong phú, sinh động cho chương trình, các tiết mục biểu diễn được lựa chọn và tập luyện kỹ càng, được đầu tư dàn dựng công phu nên chất lượng nghệ thuật và giá trị thẩm mĩ tương đối cao, đã thu hút, hấp dẫn người dự xem… Nhiều Câu lạc bộ đã khai thác, phát huy hiệu quả thế mạnh của các môn nghệ thuật như nhảy Dân vũ, nhảy hiện đại, ca múa tổng hợp…. vừa đáp ứng nhiệm vụ chính trị, vừa phù hợp thị hiếu của người dân, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc, ấn tượng và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả.

Kết thúc chương trình giao lưu, để ghi nhận sự cố gắng, tinh thần tích cực của các hội viên, các CLB trong việc duy trì và tổ chức các hoạt động trong thời gian qua, Ban lãnh đạo Trung tâm văn hóa tỉnh đã trao giấy khen cho 10 CLB đã có đóng góp tích cực trong hoạt động văn hoá, văn nghệ của TTVH tỉnh trong năm 2023 và động viên các CLB tiếp tục khắc phục khó khăn, cùng nhau xây dựng phong tràovăn hoá, văn nghệ tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Tiết mục ca múa của CLB 20 tháng 10

Tiết mục ca múa của CLB Giai điệu quê hương

Tiết mục tốp ca của Nhóm Đồ Rê Mi

Tiết mục:  Hãy yên lòng mẹ ơi – CLB Cải lương

Tiết mục ca múa của CLB Quan họ Giao duyên

CLB Thư pháp

Tiết mục biểu diễn của CLB Yoga HaNi

Tiết mục khiêu vũ của CLB Khiêu vũ Sông Dinh

Khán giả và Hội viên các CLB xem và cổ vũ cho Liên hoan

 Tin bài: bichnguyen
Ảnh: Vĩnh Trí

Hits: 51