LIÊN HOAN TIẾNG HÁT NGƯỜI KHUYẾT TẬT TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU NĂM 2023

Sau thời gian tạm ngưng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho đối tượng người khuyết tật trên địa bàn tỉnh do dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp. Sáng ngày 29 tháng 12 năm 2023, Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam /dioxin và Bảo trợ xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Liên hoan Tiếng hát Người Khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023.

Tham dự buổi Liên hoan có Ông Trần Văn Lợi – Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh BR-VT, các đồng chí đại diện cho các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở,  Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố, đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia Liên hoan.

Ông Trần Văn Lợi – Trưởng BTC Liên hoan tặng hoa cho Ban giám khảo

Với chủ đề  “Tiếng hát từ trái tim”, Liên hoan Tiếng hát người khuyết tật (NKT) năm nay đã thu hút gần 100 thí sinh đến từ các Trường Nuôi dạy trẻ khiếm thị Hữu nghị, Trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh BR-VT, Trung tâm bảo trợ xã hội, hội người mù của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia. Với 26 tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, tình thương con người… phong phú về thể loại và hình thức biểu diễn như đơn ca, song ca, ca múa, ca cổ, Dân ca Quan họ, độc tấu nhạc cụ … Hầu hết các tiết mục đều được quan tâm đầu tư, dàn dựng và luyện tập khá kỹ lưỡng, được thể hiện nhuần nhuyễn, hấp dẫn đã gây ấn tượng mạnh, chạm đến sự xúc cảm con tim của tất cả khán giả dự xem. Mặc dù các bài hát đều quen thuộc, người hát được dẫn lên sân khấu chỉ đứng hoặc ngồi tại chỗ, nhưng họ vẫn vượt qua mọi mặc cảm, tự ti để được chạm vào ước mơ với khát vọng  được tham gia biểu diễn, được thể hiện tài năng của mình, được yêu thương, được chia sẻ, cho dù đang mang trên mình nỗi đau về tinh thần nhưng họ vẫn cố gắng vươn lên trong cuộc sống để tự mình khẳng định bản thân và hòa nhập cùng cộng đồng.

Với không khí vui tươi, sôi nổi trong liên hoan lần này, không thể không nhắc đến các tiết mục múa dân gian đặc sắc, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc trên mọi miền tổ quốc như: “Máu đỏ da vàng”;  “Việt Nam nhà của tôi”;  Tiết mục nhảy “Thiếu nhi làm theo lời Bác” do tập thể học sinh khiếm thính trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR-VT biểu diễn đã mang đến cho khán giả sự bất ngờ và thán phục, những tiết mục đơn ca, song ca, ca cổ của hội người mù các huyện thị, xã thành phố, mỗi lời ca, câu hát, đều chất chứa những nỗi niềm riêng.

Tiết mục:“Việt Nam – nhà của tôi”do các bạn khiếm thính trường Nuôi dạy khuyết tật tỉnh BR- VT biểu diễn.

Tiết mục:”Thiếu nhi làm theo lời Bác” do các bạn khiếm thính trường Nuôi dạy khuyết tật tỉnh BR- VT biểu diễn.

Liên hoan Tiếng hát Người khuyết tật năm 2023 một lần nữa tô đậm thêm tinh thần nỗ lực tuyệt vời của những người khuyết tật. Bằng ý chí, nghị lực cộng với tài năng và sự đam mê của mình, họ đã vượt qua định kiến để thay đổi nhận thức xã hội về năng lực và sự cống hiến của mình. Liên hoan này, không chỉ dừng lại ở ý nghĩa là một cuộc thi văn nghệ quần chúng, mà hơn thế nữa, đã trở thành một sân chơi bổ ích, mang giá trị nhân văn to lớn, nhằm khích lệ, động viên tinh thần cho những người chịu rất nhiều thiệt thòi do di chứng của những cuộc chiến tranh để lại, là nơi gặp gỡ thân ái, vui vẻ chứa chan tình cảm, niềm vui sẽ được nhân lên, nỗi bất hạnh sẽ được chia sẻ và vơi đi, tiếp thêm động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống, xóa bỏ mọi mặc cảm, tự ti, vượt qua mọi khó khăn, hoàn cảnh phát huy hiệu quả, vai trò của mình trong đời sống – xã hội, sinh hoạt ở địa phương.

Kết thúc Liên hoan Tiếng hát Người khuyết tật năm 2023, Ban tổ chức đã trao 26 giấy chứng nhận cho các cá nhân  và 6 tập thể đã tích cực tham gia và đóng góp cho thành công của Liên hoan.

Một số tiết mục biểu diễn tại Liên hoan.

 Tiết mục: “Máu đỏ da vàng”do các bạn khiếm thính trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh BR- VT biểu diễn.

Tiết mục:“Linh thiêng Việt Nam”do em Lê Trung Thao và nhóm múa Trường Nuôi dạy trẻ khiếm thị Hữu nghị biểu diễn.

Tiết mục:“Bác Hồ tình yêu bao la”do em Nguyễn Thị Hằng và nhóm múa đội văn nghệ hội nạn nhân chất độc màu da cam và Bảo trợ xã hội huyện Xuyên Mộc biểu diễn.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các cá nhân.

Tin bài Bichnguyen

Ảnh: Vĩnh Trí

Hits: 33