CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 – 19/5/2024)

Liên tục trong chuỗi hoạt động Văn hóa – Nghệ thuật Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024) là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Lời ca dâng Bác” do Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 19/5/2024 tại Sân khấu ngoài trời của TTVH tỉnh, số 147 Đường 27/4, Phường Phước Hiệp, Thành phố Bà Rịa.

Tiết mục “Hát về Người” do Đội Tuyên truyền và Chiếu phim lưu động Trung tâm Văn hoá tỉnh biểu diễn

Chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất mà nhân loại đã ghi nhận. Cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh là tài sản vô giá của dân tộc Việt Nam, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta. Đối với mỗi người dân Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là một bản anh hùng ca của toàn dân tộc, cuộc đời và sự nghiệp của Người chính là tấm gương sáng ngời cho nhân dân noi theo.

Tiết mục “Ơn Người con nhớ – Bài ca Hồ Chí Minh” do CLB “Quan họ Giao duyên Bà Rịa – Vũng Tàu” biểu diễn

Mỗi dịp tháng 5 về, với lòng thành kính, sự biết ơn và tình cảm đặc biệt, đối với Bác Hồ kính yêu. Anh chị em trong các CLB nghệ thuật đều chọn và thể hiện một trong những tác phẩm, ca khúc sống mãi với thời gian, ngợi ca tấm gương thanh cao, lối sống giản dị, sự sy sinh cả cuộc đời vì dân vì nước của Người như:

“Trông cây lại nhớ đến Người” CLB Tiếng hát Trường Sơn, “Lời ca dâng Bác” CLB Quan họ giao duyên, Người là niềm tin tất thắng” CLB Hải Đăng, “Ấm tình quê Bác”, “Đi theo tiếng gọi Bác Hồ” CLB Giai điệu quê hương,Ơn Người con nhớ Bài ca Hồ chí Minh” CLB Quan họ giao duyên BR –VT,Dâng người ngàn hoa chiến công”, “Hát về Người” Đội TTLĐ – TTVH tỉnh… Từng lời ca, điệu múa là những cảm xúc chân thành, tấm lòng yêu kính, tình cảm thiêng liêng của những người con Việt Nam dâng lên Bác trong Ngày kỷ niệm 134 năm Ngày Sinh của Người, đã lay động, chạm đến những cảm xúc trong trái tim của người dự xem chương trình.

“Trông cây lại nhớ đến Người” do Ngọc Oanh và nhóm múa CLB “Tiếng hát Trường Sơn” biểu diễn

Tiết mục “Dâng người ngàn hoa chiến công” do Quỳnh Hương – Huỳnh Sang Đội TTLĐ thể hiện

Tiết mục “Người là niềm tin tất thắng” Ngọc Trung CLB Hải Đăng biểu diễn

Phần hai của chương trình là các tiết mục Dân vũ, Nhãy hiện đại, Dance sport thiếu nhi, Line Dance, Hiphop… rất sôi động và màu sắc, được dàn dựng công phu, đến từ các Câu lạc bộ nghệ thuật đang sinh hoạt tại Trung tâm văn hoá tỉnh đã làm cho không khí của đêm diễn thực sự sôi động, hấp dẫn và khán giả được trải qua những giây phút phấn khởi, vui vẻ, đầy cảm xúc.

Tiết mục “Sức sống tuổi trẻ” của CLB Bước nhảy đường phố TTVH tỉnh

Tiết mục nhảy dân vũ “Tiếng đàn Ta-lư” của CLB Khiêu vũ Sông Dinh

Tiết mục nhảy hiện đại “Niềm vui trên bản” do CLB Bước nhảy tuổi trẻ biểu diễn

Chương trình được khép lại với tiết mục ca múa “Bà Rịa – Vũng Tàu vững bước tương lai” một sáng tác mới của nhạc sĩ Vĩnh Trí, ca ngợi sự đổi thay của tỉnh nhà sau 30 năm xây dựng và phát triển và cũng như một lời thầm hứa với Bác sẽ cố gắng, cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, lao động, góp phần xây dựng quê hương Bà Rịa – Vũng Tàu và đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp theo ý nguyện của Người.

Các chiến sĩ cùng với nhân dân thưởng thức chương trình

Tin bài: Mai Phương
Ảnh: Vĩnh Trí

Hits: 19