BIỂU DIỄN CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN LƯU ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 -19/5/2024)

“Bác ơi tim Bác mênh mông thế

Ôm cả non sông mọi người kiếp người”

                                                                                                                        (Tố Hữu)

Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ngày 19/5/1890, trong một gia đình nhà nho yêu nước tại làng Hoàng Trù (còn gọi là Làng Chùa), xã Chung Cự, tổng Lâm Thịnh, nay thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Thân phụ của Người là Nguyễn Sinh Sắc, còn thân mẫu là Hoàng Thị Loan.

Ca múa: “Hát về Người”

Người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Cuộc đời hoạt động cách mạng, hiến dâng đời mình cho lý tưởng cách mạng đã phác hoạ cả một giai đoạn lịch sử của một dân tộc từ bùn đen nô lệ vùng lên giành lại tự do, làm gương sáng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng Chủ nghĩa xã hội. Người là kết tinh của dân tộc, là đại diện tiêu biểu nhất cho một dân tộc, là người con, người cha của một dân tộc anh dũng, kiên trung. Người đã mãi đi xa, nhưng hình ảnh về một lãnh tụ vĩ đại đáng kính, được nhân loại biết đến là “Anh hùng giải phóng dân tộc và nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam” thì mãi vĩnh hằng trong trái tim mỗi thế hệ người Việt Nam chúng ta và bạn bè quốc tế. Người đã, đang và sẽ  mãi là tấm gương sáng ngời cho toàn thể dân tộc Việt Nam noi theo.

Tốp ca nữ: “Anh hãy về đây”

Tốp ca nam: “Đêm Trường Sơn nhớ Bác”

 Để tưởng nhớ công ơn của Bác, trong những ngày tháng 5 lịch sử, cả nước ta nói chung và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – vị Cha già, Người lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hoá thế giới. Người cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, mang lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

 

 Tốp ca nữ: “Đêm đêm con vẫn gọi Bác”

Sau khi biểu diễn hoàn tất chương trình Tuyên truyền lưu động Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2024),  Đội Tuyên truyền chiếu phim lưu động lại tiếp tục đi biểu diễn phục vụ cơ sở chương trình tuyên truyền lưu động chào mừng Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).

Chương trình tuyên truyền lưu động chào mừng Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Nhớ ơn Người – Hồ Chí Minh”  gồm 12 ca khúc : ca múa “Hát về Người”; song ca “Dâng người ngàn hoa chiến công” ; đơn ca nam “ Người là niềm tin tất thắng”; tốp ca nữ “Đêm đêm con vẫn gọi Bác”; đơn ca nam “Làng Châu ro ơn Người”; tốp ca nam “ Đêm Trường Sơn nhớ Bác”;  đơn ca nữ “Thăm lại làng sen”; tốp ca nam  “Vũng tàu thành phố đẹp giàu”; đơn ca “Một vòng Việt Nam”; tốp ca nữ: “Anh hãy về đây”; đơn ca nam “Vũng Tàu hát khúc ca đi tới”; và ca múa “ Bà Rịa – Vũng Tàu vững bước tương lai”.

                     Song ca “Dâng Người ngàn hoa chiến công”

Đơn ca nữ “Thăm lại Làng Sen”

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Đồng thời thể hiện lòng thành kính, tri ân sâu sắc của Nhân dân Việt Nam và tình cảm yêu mến, kính trọng của Nhân dân các nước trên thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó khẳng định sức sống trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Trung tâm Văn hóa tỉnh đã đi biểu diễn phục vụ bà con chương trình tuyên truyền lưu động chào mừng Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024) bắt đầu từ ngày 15/5/2024 đến ngày 31/5/2024,  ở các điểm như thị trấn Đất Đỏ, Tân Hưng, Mỹ Xuân, Vũng Tàu, Kim Dinh, Long Điền, Long Hương và Phước Trung . Chương trình đã nhận được sự ủng hộ và đón xem nhiệt tình của bà con địa phương.

Băng Giang

Views: 26