CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRUNG TÂM VĂN HÓA TỈNH TỔ CHỨC KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM (20/10/1930-20/10/2023)

Sáng ngày 20/10/2023,  hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước và căn cứ Kế hoạch số 11/KH-CĐCS của Công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức buổi họp mặt nhân dịp Kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023). Đến tham dự buổi họp mặt có sự hiện diện của Ông Trần Thế Vinh – Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc phụ trách TTVH tỉnh; Ông Phạm Minh Tiến – Chủ tịch Công đoàn CS, Phó Giám đốc TTVH tỉnh và toàn thể viên chức của đơn vị.

Tại buổi họp mặt, đại diện Ban nữ công TTVH tỉnh đã ôn lại lịch sử ra đời của ngày Phụ nữ Việt Nam. Ngày Phụ nữ Việt Nam được ra đời vào ngày 20/10/ 1930 với tên gọi là Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam. Đây là tổ chức do Đảng Cộng sản Việt Nam phê duyệt thành lập, về sau đổi tên thành Hội Phụ nữ Việt Nam, là tổ chức có vai trò chính trị xã hội trong thời chiến cũng như thời bình.

Có thể nói phụ nữ Việt Nam đã luôn là một phần không thể thiếu trong lịch sử dân tộc, từ thuở mẹ Âu Cơ khai thiên lập địa, cho đến Bà Trưng – Bà Triệu cưỡi voi lãnh đạo kháng chiến với khí phách ngang trời, hay là nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương đầy bản lĩnh xé bỏ tấm áo choàng mang tên “định kiến” cho phụ nữ Việt Nam ở cuối thế kỷ XVIII…và gần hơn nhất là hình ảnh của những người phụ nữ xuất hiện trong những trận đánh chống quân thù đến hai cuộc cách mạng trường kỳ chống Pháp và Mỹ, điển hình là tấm gương bất khuất kiên trung của nữ anh hùng Võ Thị Sáu ….Họ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến và cũng là những người xông pha vào lửa đạn khi “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”.

Sau khi hòa bình lập lại, những người phụ nữ Việt Nam với đức tính cần cù, sáng tạo, thông minh, chịu thương chịu khó đã vươn lên để làm chủ tri thức, khoa học và công nghệ nhưng vẫn không quên đi thiên chức của mình. Trong thời đại công nghệ 4.0, phụ nữ Việt Nam đã chứng tỏ mình là những người không chỉ có đam mê và tài năng mà còn có sức mạnh để thay đổi và đưa đất nước đi lên. Những bà mẹ, những cô gái Việt Nam đang trở thành những nhà lãnh đạo, những doanh nhân, những nhà khoa học, những nghệ sĩ, những nhà văn, và những người tiên phong trong các lĩnh vực mới như công nghệ thông tin, khoa học dữ liệu, sinh học, và năng lượng xanh.

Riêng đối với đơn vị Trung tâm Văn hóa tỉnh là đơn vị có số lượng viên chức nữ 17 đồng chí. Đại đa số đều là những người phụ nữ “Đảm việc nước – Giỏi việc nhà”. Với đặc thù hoạt động không như các đơn vị hành chính khác nên giờ giấc làm việc tương đối phức tạp, có những ngày có Hội thi, Hội diễn hoặc các sự kiện quan trọng của tỉnh thì thường phải làm buổi tối. Chính điều này đã khiến cho chị em gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp gia đình. Tuy nhiên đúng như đức tính người phụ nữ Việt Nam, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, chị em đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tập thể nữ công Trung tâm Văn hóa tỉnh

Trong năm 2023, các chị em đã không ngừng cố gắng để xây dựng cơ quan ngày một phát triển hơn và thu được nhiều thành tích đáng kể, như: giải nhất Hội thi karaoke trong cán bộ công chức – viên chức lần thứ 6 năm 2023; tham gia nhiệt tình trong các hoạt động nhân ái, thiện nguyện; thăm hỏi tặng quà cho trẻ em mồ côi, cơ nhỡ trong các trung tâm bảo trợ; đạt giải nhì kéo co nữ tập thể trong ngày Hội thao ngành Văn hóa; tham gia hỗ trợ cho công đoàn viên chức tỉnh trong Hội diễn Tiếng hát công nhân người lao động tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lần thứ nhất năm 2023….

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ông Trần Thế Vinh đã gửi lời chúc mừng đến các chị em nữ công của đơn vị và ghi nhận những đóng góp của các chị em cho sự phát triển của cơ quan đơn vị. Đồng thời Ông cũng bày tỏ sự quan tâm của các đoàn thể, Công đoàn, Đoàn thanh niên đến những chị em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Phát biểu chúc mừng của Ông Trần Thế Vinh – Bí thư Chi Bộ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa tỉnh

Đại diện Ban nữ công Bà Vũ Thị Giang ôn lại truyền thống Ngày phụ nữ Việt Nam

Ban Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa tỉnh trao hoa chúc mừng

Cán bộ viên chức của đơn vị còn được tham gia các trò chơi tập thể, hái hoa dân chủ và rút thăm may mắn trúng thưởng. Đây là dịp để tri ân sự đóng góp của phụ nữ và cũng là dịp để gắn kết tình đồng nghiệp tại cơ quan, đơn vị.

Rút thăm may mắn

Hái hoa dân chủ

Chúng ta đang sống trong một thế giới phát triển với nhiều cơ hội và thách thức, nhưng nếu có sự đồng hành của phụ nữ, chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn và cùng nhau đứng vững trong cuộc sống. Giống như Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nói: “Giang sơn gấm vóc Việt Nam do phụ nữ Việt Nam trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”. Và đối với chị em phụ nữ Trung tâm Văn hóa tỉnh nói riêng, đã và đang không ngừng cố gắng từng ngày để học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn để đáp ứng với yêu cầu của công việc . Bên cạnh đó vẫn làm tròn thiên chức của một người vợ và một người mẹ trong gia đình, xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

                Băng Giang – Trung tâm Văn hóa tỉnh

Hits: 10