TRUNG TÂM VĂN HÓA TỈNH TỔNG KẾT BẾ GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG “BIÊN TẬP VÀ DÀN DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN LƯU ĐỘNG” NĂM 2023

Sáng ngày 5/10/2023, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tiến hành tổng kết bế giảng Lớp bồi dưỡng “Biên tập và dàn dựng chương trình tuyên truyền lưu động” năm 2023. Đến tham dự buổi lễ tổng kết có sự hiện diện của ông Trần Thế Vinh – phó Giám đốc phụ trách TTVH tỉnh, ông Huỳnh Tới – phó Giám đốc Thư viện tỉnh, ông Trương Thanh Phong – PGĐ Đài PTTH tỉnh và các ông, bà trong Ban giám đốc, trưởng phó phòng Đội tại TTVH tỉnh; tham dự buổi lễ tổng kết còn có đại diện lãnh đạo của các phòng Văn hóa và Trung tâm VH Thông tin – Thể thao các huyện, thị, thành phố và 54 học viên tham dự lớp học.

Sau gần ba tuần lễ học tập nghiêm túc dưới sự giảng dạy và dìu dắt đầy nhiệt huyết của Thầy Phạm Quang Minh – Đạo diễn, nguyên Trưởng khoa sân khấu Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TPHCM, với hai chuyên đề: phương pháp viết kịch bản TTLĐ và dàn dựng chương trình TTLĐ.

Các anh chị học viên của Lớp học đã nắm bắt hầu như trọn vẹn những kiến thức mà Thầy truyền đạt, như: quy trình biên tập một kịch bản sân khấu, quy trình biên tập chương trình nghệ thuật tổng hợp và quy trình biên tập chương trình TTLĐ, viết đề cương kịch bản TTLĐ. Ở nội dung này, các học viên của Lớp đã biên tập được 07 đề cương kịch bản với nhiều chủ đề tương đối đa dạng và phong phú, đó là: “Ừ, tại tôi nhiều chuyện” tác giả Nhóm Lý lắc; “Ô nhiễm tiếng ồn” tác giả Vũ Quý Tảo – đơn vị CLB Giai điệu quê hương; “Môi trường sẽ xanh hơn” tác giả Tập thể Đội TTLĐ tỉnh; “Đổi Căn cước công dân” tác giả Nhóm những người bạn; “Nước sạch là máu của sự sống” tác giả Nguyễn Thành Thọ; “Chuyện tưởng nhỏ nhưng không nhỏ” tác giả Minh Quý – đơn vị UBND phường Phước Nguyên; “Mãi mãi một màu xanh” tác giả Nhóm Đảo xanh.

Còn ở nội dung dàn dựng chương trình tuyên truyền lưu động, các học viên đã áp dụng những kiến thức đã học được ở chuyên đề một, phối hợp với lực lượng của Đội TTLĐ tỉnh phát triển kịch bản “Môi trường sẽ xanh hơn” và tiến hành dàn dựng thành một tiểu phẩm và một chương trình TTLĐ với chủ đề ô nhiễm môi trường biểu diễn ngay trong lễ tổng kết lớp học.

Chương trình TTLĐ “ Cuộc sống sẽ vui hơn “

Tốp nam “Tiếng hát môi trường”

Tốp nữ “Hãy giữ lấy hành tinh xanh”

Ca múa “Cuộc sống sẽ vui hơn”

Tiểu phẩm: “Già không nên nết”

Đây là những thành quả xứng đáng cho quá trình học tập và tình yêu nghề mãnh liệt của lực lượng văn hóa cơ sở tình nhà. Chính điều đó đã làm cho Đạo diễn Phạm Quang Minh hết sức xúc động, phát biểu tại buổi lễ thầy đã chia sẻ rằng “…chỉ sau 5 ngày hướng dẫn mà đã cho ra được một kết quả rất bất ngờ, đó là biên tập được 07 đề cương kịch bản và thêm 04 ngày chuẩn bị đã cho ra đời một chương trình TTLĐ. Ở bên ngoài phải cần ít nhất thời gian từ một đến hai tháng mới xây dựng được một chương trình TTLĐ, nhưng ở lớp học chúng ta chỉ cần chưa đầy một tuần lễ mà đã xây dựng nên một chương trình TTLĐ với đầy đủ ba phương thức và truyền tải được thông điệp tuyên truyền đến người xem rất hiệu quả…”

Cũng trong buổi lễ tổng kết, ông Phạm Minh Tiến – phó GĐ Trung tâm Văn hóa tỉnh đã phát biểu rằng đây chính là thành công của lớp học lần này, và để có được sự thành công này, Trung tâm Văn hóa tỉnh rất cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo các phòng VHTT, Trung tâm VHTT-TT huyện, thị, thành phố… đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để các anh chị học viên tham dự lớp học.

Ông Phạm Minh Tiến – phó GĐ TTVH tỉnh phát biểu tại buổi tổng kết Lớp học
Đạo diễn Phạm Quang Minh – nguyên Trưởng khoa sân khấu Trường Cao đẳng Văn hóa – nghệ thuật TP. HCM
Ông Trần Thế Vinh – phó GĐ phụ trách TTVH tỉnh trao tặng bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn đến Đạo diễn Phạm Quang Minh
Ban tổ chức lớp đã trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng “Biên tập và dàn dựng chương trình TTLĐ” năm 2023 cho 54 học viên đủ điều kiện. Bên cạnh đó để ghi nhận và biểu dương các học viên có thành tích tốt cũng như có nhiều cố gắng trong học tập, BTC cũng đã trao 10 phần quà lưu niệm cho 10 học viên ưu tú. Riêng Đạo diễn Phạm Quang Minh cũng đã trao tặng hai phần quà cho 02 học viên mà Thầy cho rằng đã rất xuất sắc trong quá trình học tập.

BTC Lớp chụp hình lưu niệm với Giảng viên và học viên.

Buổi tổng kết diễn ra trong không khí vui vẻ, tràn đầy hứng khởi. Kết thúc buổi lễ, các anh chị học viên đã cùng chụp hình lưu niệm với ban tổ chức Lớp và Đạo diễn Phạm Quang Minh. Đây là những kỷ niệm đẹp không dễ gì có được. Hy vọng sau khi kết thúc lớp học, các anh chị học viên đã trang bị cho mình nhiều kiến thức bổ ích để về áp dụng vào trong quá trình làm việc tại địa phương của mình.

                                                                Băng Giang – TTVH tỉnh

Hits: 24