ĐỘI TUYÊN TRUYỀN CHIẾU PHIM LƯU ĐỘNG BIỂU DIỄN CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG NĂM 2023

Bà Rịa – Vũng Tàu là một tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế – xã hội đặc biệt là kinh tế biển.Có 06 trên 08 huyện, thị và thành phố giáp biển, với chiều dài đường bờ biển là 305km nên một trong những trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh là kinh tế biển: cảng biển, đánh bắt hải sản và du lịch biển, và với những lợi thế đó đã đưa tỉnh trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu về kinh tế của cả nước.

Tuy nhiên, muốn phát triển kinh tế bền vững phải đi đôi với bảo vệ môi trường. Nhận thức rõ được điều này nên các cấp chính quyền địa phương đã không ngừng đưa ra nhiều biện pháp cũng như kêu gọi nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và hướng tới phát triển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành tỉnh mạnh về kinh tế đi đôi với bảo vệ giữ gìn môi trường.

Nằm trong chuỗi những hoạt động truyền thông bảo vệ môi trường năm 2023 của Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã triển khai xây dựng kế hoạch biểu diễn chương trình tuyên truyền lưu động năm 2023 với chủ đề “Để cuộc sống thêm xanh”. Chương trình được xây dựng gồm  9 ca khúc và một tiểu phẩm kịch với nội dung ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên được tạo hóa ban tặng với muôn vàn điều kỳ diệu và tiếng kêu cứu của mẹ thiên nhiên khi con người đã vô tình làm cho những điều kỳ diệu ấy trở nên tồi tệ, chỉ vì không biết giữ gìn và bảo vệ môi trường. Từ đó tuyên truyền sâu rộng đến bà con nhân dân ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường, bằng những hành động cụ thể nhất như bỏ rác đúng nơi quy định; phân loại rác thải tại nguồn; hạn chế sử dụng túi nilon; ưu tiên sử dụng các sản phẩm có thể tái chế; sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên…..

 Pa nô, khẩu hiệu của chương trình mang tính tuyên truyền cao, dễ hiểu.

           Sau một thời gian tập luyện với cường độ khẩn trương, nghiêm túc của tập thể diễn viên Đội Tuyên truyền và chiếu phim lưu động, và được sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao. Tối ngày 7/12/2023 Đội TT & CPLĐ đã tổ chức biểu diễn phục vụ bà con khu vực Chợ Phước Hải – huyện Đất Đỏ. Đây là buổi diễn rất có ý nghĩa và đem lại hiệu quả tuyên truyền cao, vì Chợ Phước Hải là nơi tập trung và giao lưu buôn bán của các tiểu thương kinh doanh nhiều mặt hàng như nông sản, thủy hải sản. Đây được xem là một trong những đối tượng tuyên truyền mà Đội hướng tới trong đợt diễn này để có thể nâng cao hiệu quả tuyên truyền giúp cho bà con tiểu thương ý thức được việc giữ gìn môi trường, không xả các loại rác và chất thải ra môi trường xung quanh.

Ca múa “Cuộc sống sẽ vui hơn” biểu diễn Toàn Đội

 Song ca nam nữ: “Tự hào Việt Nam luôn xanh tươi” biểu diễn Quỳnh Hương – Huỳnh Sang

Tốp ca nữ “Hãy giữ lấy hành tinh xanh”

 Mặc dù thời tiết những ngày cuối năm không được thuận lợi và địa điểm tác nghiệp của anh chị em Đội cũng khá là đơn sơ, nhưng với tinh thần phục vụ bà con hết mình, đã đem lại một buổi biểu diễn thành công, bà con đã dành rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ cho các diễn viên, ca sỹ của Đội. Chính sự cổ vũ, ủng hộ của  khán giả là nguồn động lực vô cùng to lớn, động viên cho tập thể Đội TT&CPLĐ vì chương trình tuyên truyền đã có thể chạm đến gần với bà con như thế. Hy vọng sau khi xem hết chương trình bà con sẽ về áp dụng trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, cũng như có thể trở thành những tuyên truyền viên ở khu phố, khu dân cư giúp những bà con khác nâng cao ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường nơi mình sinh sống, để tạo nên một cộng đồng dân cư thân thiện với môi trường.

Tiểu phẩm kịch “Già không nên nết”

Sau đêm diễn ở Chợ Phước Hải, vào tối ngày 8/12/2023 Đội sẽ tiếp tục biểu diễn tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Bầu Lâm – Xuyên Mộc.

                                                                                          Băng Giang

Hits: 8