TRUNG TÂM VĂN HÓA TỈNH BR-VT TỔNG KẾT CÁC HOẠT ĐỘNG HÈ NĂM 2023

“Bác mong các cháu chăm ngoan
Mai sau gìn giữ giang sơn Lạc Hồng
Sao cho nổi tiếng Tiên Rồng
Sao cho tỏ mặt nhi đồng Việt Nam”.

Đó là những câu thơ Bác viết tặng cho các em thiếu nhi vào ngày 10/4/1946, sinh thời Bác luôn quan tâm đến công tác chăm lo phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần cho các em học sinh thiếu nhi cả nước và coi đó là kim chỉ nam để đào tạo nên các thế hệ mầm non tương lai của đất nước sau này. Thấm nhuần tư tưởng của Người, Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng rất chú trọng đến việc tạo ra các sân chơi bổ ích, giải trí lành mạnh cho các em học sinh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh sau thời gian học hành vất vả, nhằm giúp các em khơi dậy sự sáng tạo, tiềm năng phát triển bản thân cũng như có những trải nghiệm để trưởng thành hơn nữa. Trong dịp hè 2023, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức rất nhiều hoạt động như: Liên hoan biểu diễn văn nghệ vui Tết thiếu nhi 01/6; chương trình văn nghệ “Mùa hè yêu thương”; biểu diễn khai mạc hè tại TTVH huyện Châu Đức, Đất Đỏ – Long Mỹ và thị xã Phú Mỹ; tổ chức chiếu phim phục vụ tại chỗ cho các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức Hội thi kể chuyện sách Hè năm 2023; tổ chức giảng dạy cho khoảng 120 em học sinh thiếu nhi tại các lớp năng khiếu như: Vẽ,  Đàn, MC- dẫn chương trình, nhảy hiện đại Dancer-sport, Võ thuật…

Và khi những bông hoa phượng cuối cùng đơm hương khoe sắc, cũng là lúc báo hiệu kết thúc một mùa hè đầy sôi động và một năm học mới đang đến rất gần của các em học sinh thiếu nhi. Mặc dù chỉ với ba tháng hè ngắn ngủi, nhưng các em đã xem Trung tâm Văn hóa tỉnh như ngôi nhà chung, là nơi để các em sinh hoạt, học tập và chia sẻ với nhau những phút giây vô tư, hồn nhiên của lứa tuổi học trò. Nhớ những ngày đầu mới đến sinh hoạt tại các lớp năng khiếu thiếu nhi, các bạn vẫn còn rụt rè, chưa được tự tin thể hiện bản thân, nhưng qua 3 tháng hè, dưới sự dìu dắt của các thầy cô trong Trung tâm văn hóa tỉnh, các bạn đã có nhiều nỗ lực trong học tập và gặt hái được những kết quả rất đáng khen ngợi.

 Sáng ngày 22/8/2023, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức buổi “Tổng kết các hoạt động hè năm 2023” nhằm tổng kết, đánh giá lại một chặng đường đồng

Đồng chí Phạm Minh Tiến – Phó Giám đốc TTVH tỉnh phát biểu  tại buổi tổng kết

hành, dìu dắt và dạy dỗ các em. Chặng đường này tuy chưa dài, những đã để lại rất nhiều tình cảm tốt đẹp và những cảm xúc rất khó mờ phai trong mỗi người.

Đến tham dự buổi tổng kết có sự hiện diện của lãnh đạo BGĐ Trung tâm Văn hóa tỉnh, cán bộ viên chức, Đoàn thanh niên và đặc biệt là sự góp mặt của phụ huynh và hơn 300 em học sinh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, đồng chí Phạm Minh Tiến – PGĐ Trung tâm Văn hóa tỉnh đã có những lời chia sẻ đầy xúc động, và động viên các em thiếu nhi luôn không ngừng nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập để đạt được ước mơ, hoài bão của bản thân. Tại buổi tổng kết, các em đã tự tin làm tốt vai trò MC – dẫn chương trình, trình diễn các tiết mục hát, múa,  nhảy hiện đại rất sôi động. Đây là những thành quả mà các em cùng các thầy cô đã gặt hái được rất đáng tự hào.  Không khí tại buổi lễ diễn ra vui tươi, hào hứng và tràn đầy phấn khởi.

              

Các em đã rất tự tin trình diễn các tiết mục

Sau khi kết thúc chương trình văn nghệ, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức cho các em đi xem phim tại rạp chiếu phim Bạch Đằng và có một tiệc liên hoan KFC sau khi kết thúc bộ phim. Tại đây, các em đã nhận được sự quan tâm chăm sóc rất ân cần của các anh chị Đoàn viên thanh niên Trung tâm Văn hóa tỉnh.

                                Các em xem phim tại Rạp Bạch Đằng

 Buổi lễ tổng kết hoạt động hè diễn ra thành công tốt đẹp chính thức khép lại một mùa hè đầy sắc màu với vô vàn hoạt động ý nghĩa, các em thiếu nhi đã rèn luyện, học tập, nâng cao được sự tự tin, kiến thức và các kỹ năng của mình, chúc các em bước vào năm học mới với những chân trời khám phá mới. Hẹn gặp lại các em vào mùa hè 2024 tại ngôi nhà Trung tâm Văn hóa tỉnh.

                                                               Băng Giang – Thành Thọ

Hits: 50