MỪNG NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6 VÀ KHAI MẠC CÁC HOẠT ĐỘNG HÈ NĂM 2024

Mùa hè luôn là khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa để trẻ em có thể tận hưởng niềm vui và khám phá thế giới xung quanh. Các hoạt động vui chơi lành mạnh, các hoạt động ngoại khóa giúp các em trải nghiệm những điều mới mẻ và phát huy năng khiếu nghệ thuật, phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Nhờ thế, mỗi ngày trôi qua, các em được khám phá những điều mới, tạo nên những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ.

Nhằm tạo sân chơi cho các em được dịp giao lưu, đàn, hát, khiêu vũ, nhảy múa, diễn xuất… để các em thể hiện năng khiếu nghệ thuật của mình trên sân khấu trong dịp hè. Vào lúc 08 giờ sáng, ngày 31/5/2024, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chính thức khai mạc Hè năm 2024 với hoạt động đầu tiên là chương trình giao lưu văn nghệ Mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6 và Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hòa tấu “Mariage d’Amore” do các em thiếu nhi đến từ Trung tâm Hoàng Long Music thể hiện

Độc tấu piano “Interstellar” do em Thái Ngọc – Trường THCS Phước Nguyên biểu diễn

 

Sau nghi thức khai mạc, các em đã được thưởng thức những âm thanh thánh thót của đàn Piano, những giai điệu nhẹ nhàng như dòng suối rì rào của đàn Violin… qua phần Hoà tấu dàn nhạc của các em thiếu nhi đến từ Trung tâm âm nhạc Hoàng Long Music và tiết mục độc tấu đàn piano của em Thái Ngọc – Học sinh Trường THCS Phước Nguyên biểu diễn. Những bài hát vui tươi về Bác Hồ, về mùa hè đậm chất tuổi thơ do các em học sinh Trường TH Nguyễn Thanh Đằng, Trường TH Long Hương, CLB Hoạ Mi biểu diễn… Những tiết mục khiêu vũ thể thao, nhảy hiện đại, múa dân gian, do CLB Dance sport thiếu nhi, CLB Bước nhảy đường phố, CLB Ringming đang sinh hoạt tại TTVH tỉnh, có nội dung, ý nghĩa, hình thức thể hiện sôi động đã đưa các em vào thế giới tuổi thơ với nhiều niềm vui và hạnh phúc.


Tiết mục “Hè về vui quá” do các em thiếu nhi CLB Họa Mi biểu diễn

 

Tiết mục “Em yêu mùa hè quê em” từ các em học sinh Trường TH Long Hương

Với chủ đề “Mùa hè yêu thương”, các tiết mục biểu diễn do các em thiếu nhi thể hiện không chỉ đầy đặc sắc và hấp dẫn, mà còn truyền đạt tinh thần yêu quê hương và niềm yêu đất nước. Những tiết mục múa và nhảy hiện đại sôi động đã thực sự thu hút hấp dẫn các em theo dõi chương trình.

Tiết mục “Nhịp điệu tuổi trẻ” của các em thiếu nhi CLB Bước nhảy đường phố TTVH tỉnh

Tiết mục nhảy hiện đại “Vũ điệu mùa hè” do CLB Ringming TTVH tỉnh biểu diễn

Một điểm nhấn rất đặc biệt trong chương trình là tiểu phẩm “Bông hoa may mắn” của các em thiếu nhi từ CLB Diễn xuất Thanh thiếu nhi. Với câu chuyện có nội dung sâu sắc về tình người, qua sự diễn xuất của các bạn nhỏ đã mang lại những những cảm xúc khó tả trong lòng người xem. Đồng thời, qua tiết mục, các em cũng nhận được những bài học bổ ích về tình bạn, sự chia sẻ, cảm thông, lòng nhân ái và ý nghĩa tốt đẹp của tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, xã hội.

Tiết mục kịch “Bông hoa may mắn” của các em thiếu nhi CLB Diễn xuất thanh thiếu nhi đem tới cho khán phòng những tiếng cười rộn rã

Một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn được Trung tâm Văn hóa tỉnh thực hiện hàng năm khi mùa hè về và luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành nhiệt tình của những nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong việc tặng 64 phần quà nhỏ cho các em thiếu nhi gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo để các em được vui Tết Thiếu nhi trong tình yêu thương và đón mùa hè với nụ cười vui tươi, rạng rỡ hơn.

Cô Hoàng Thị Mỹ Hoà – Phó hiệu trưởng trường THCS Phước Nguyên
và Nhà thơ Hoa Đăng trao những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 Ông Trần Thế Vinh – Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh
và Nhà thơ Hoa Đăng trao những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cô Võ Thị Hiền Đức – Hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Thanh Đằng
và Ông Trần Thế Vinh – Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh trao những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Trung tâm Văn hóa đã trao quà 01/6 cho các cháu thiếu nhi, là con em của cán bộ, viên chức đang làm việc tại Trung tâm.

Ban Lãnh đạo tặng quà cho con em cán bộ, viên chức đang làm việc tại Trung tâm

Chương trình đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Ban Tổ chức chương trình,  Ông Phạm Minh Tiến –  Phó Giám đốc TTVH tỉnh đã gởi lời cám ơn chân thành và những bông hoa tươi thắm đến quý mạnh thường quân, các cơ quan, doanh nghiệp đã quan tâm, ủng hộ những phần quà nghĩa tình cho các em thiếu nhi, cảm ơn Ban Giám hiệu các Trường, Ban chủ nhiệm các Câu lạc bộ, Quý phụ huynh và các bạn diễn viên, vũ công, nhóm ca, nhóm nhãy… đã hết mình vì chương trình và đã đem lại kết quả mỹ mãn. TTVH tỉnh hi vọng sẽ đón nhận đông đảo các em đến tham gia các hoạt động Hè và các lớp năng khiếu, sở thích do đơn vị tổ chức để các em có một mùa hè vui, khỏe, bổ ích.

Ban Lãnh đạo gửi lời cảm ơn bằng những bông hoa và thư cảm ơn cho các mạnh thường quân đã đóng góp cho chương trình

Ban Lãnh đạo, Chi đoàn thanh niên Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng các CLB biểu diễn trong chương trình.

Tin bài: Mai Phương
Ảnh: Vĩnh Trí

Hits: 54